Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tiếp ông Eric Sidgwick - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng phát triển Châu Á tại Việt Nam

03:02 PM 26/06/2020 |   Lượt xem: 2546 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tặng hoa chúc mừng ông Eric Sidgwick đã hoàn thành nhiệm kỳ tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến cảm ơn cá nhân ông Eric Sidgwick đã quan tâm, giúp đỡ Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là đối với vùng dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) thông qua nhiều dự án hiệu quả, thiết thực. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến vui mừng thông báo với ông Eric Sidgwick về việc UBDT được Chính phủ ủy quyền trình Quốc hội Việt Nam phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS&MN giai đoạn 2021-2030. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến kỳ vọng, với nguồn lực lớn thực hiện trong 10 năm, Chương trình mục tiêu quốc gia sẽ đưa tất cả vùng ĐBKK của Việt Nam ra khỏi tình trạng hiện nay.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến khẳng định: Trong nỗ lực của các bên có sự tham gia đáng kể của phía ADB thông qua các diễn đàn, các cuộc gặp gỡ, trao đổi với những việc làm thực tế. Bộ trưởng, Chủ nhiệm tin tưởng rằng, nếu chúng ta có nguồn lực lớn đầu tư cho vùng DTTS&MN sẽ giúp đồng bào DTTS thoát khỏi nghèo đói. Đánh giá cao nỗ lực của cá nhân ông Eric Sidgwick trong thời gian ở Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến chúc ông sức khỏe, hạnh phúc và thành công, luôn nhớ đến đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là những cộng sự ở UBDT.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tặng quà…

…và chụp ảnh lưu niệm với ông Eric Sidgwick cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Trong lời đáp từ, ông Eric Sidgwick bày tỏ trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến vì những cam kết và hỗ trợ ADB về nhiều mặt trong quá trình hợp tác. Ông Eric Sidgwick bày tỏ sự lạc quan và mong muốn tiếp tục cống hiến, đóng góp để khu vực châu Á thoát khỏi đói nghèo.

Chúc mừng UBDT đã có nhiều thành công trong việc triển khai các chính sách dân tộc, ông Eric Sidgwick đặc biệt đánh giá cao vai trò cá nhân của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến trong quá trình xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia, đồng thời tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến sẽ mang lại thành công cho các chương trình, dự án, chính sách dân tộc ở Việt Nam. Ông Eric Sidgwick bày tỏ mong muốn Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tiếp tục hỗ trợ người kế nhiệm trong các công tác của ADB tại Việt Nam để sự phối hợp ngày càng đạt được hiệu quả cao hơn.

Xuân Thường