Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ai Len tại Việt Nam

03:52 PM 29/01/2019 |   Lượt xem: 3690 |   In bài viết | 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, hai bên đã đánh giá, thảo luận, bàn bạc, tháo gỡ vướng mắc về quá trình triển khai thực hiện nguồn vốn hỗ trợ của Ai Len tại một số địa phương của Việt Nam. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm, những đóng góp quý báu của Ai Len đối với việc triển khai các chương trình, chính sách dân tộc của Việt Nam.  

Được biết tới đây, Ai Len sẽ dành sự hỗ trợ kỹ thuật cho Đề án tổng thể đầu tư phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ Ai Len dành cho Đề án này. Bộ trưởng, Chủ nhiệm cho biết: Đây là lần đầu tiên Quốc hội ra Nghị quyết giao Chính phủ xây dựng đề án. Chính phủ đã ban hành Nghị quyết giao UBDT chủ trì phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xây dựng đề án. Đây là đề án có vai trò quan trọng, đòi hỏi sự chuẩn bị công phu, UBDT đang xây dựng đề cương chi tiết của đề án và rất cần sự hỗ trợ kỹ thuật để triển khai, đáp ứng theo yêu cầu, kế hoạch.

Bà Cáit Moran, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ai Len tại Việt Nam cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đã dành thời gian tiếp đoàn. Phía Ai Len ý thức được vai trò, tầm quan trọng của Đề án và hoàn toàn nhất trí ủng hộ các công tác kỹ thuật để triển khai xây dựng Đề án này.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến chúc bà Đại sứ Cáit Moran và các bạn đồng nghiệp nhiều hạnh phúc và thành công nhân dịp năm mới. Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm tặng quà Tết của UBDT cho bà Cáit Moran với mong muốn gửi đến bà Đại sứ hương vị ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.