Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tiếp xúc cử tri tỉnh Tuyên Quang

04:08 PM 20/06/2018 |   Lượt xem: 3181 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến gặp gỡ, trao đổi với cử tri huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo những kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Lăng Can và Bình An bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời, cử tri đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang tại kỳ họp lần này, đặc biệt là các ĐBQH đã kiến nghị Chính phủ sớm có phương án tiếp tục bố trí vốn cho Dự án di dân tái định cư thủy điện Tuyên Quang và Dự án xây dựng đường cao tốc kết nối Tuyên Quang với cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Đây là vấn đề được nhiều cử tri tỉnh Tuyên Quang quan tâm thời gian qua.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến và các đại biểu lắng nghe ý kiến của các cử tri

Cử tri các xã cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm, có chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số là hộ nghèo tại các vùng khó khăn còn thiếu đất sản xuất, giúp người dân phát triển kinh tế. Đồng thời, cử tri đề nghị sớm tiếp tục triển khai các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất tại các điểm di dân tái định cư; đảm bảo vệ sinh môi trường tại cơ sở, quy hoạch phát triển hệ thống giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới; có chế độ phụ cấp đối với cán bộ làm công tác Hội tại cơ sở...

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại hội nghị, các ngành chức năng của tỉnh Tuyên Quang, chính quyền địa phương đã giải đáp, làm rõ một số vấn đề cử tri xã Lăng Can và Bình An quan tâm, kiến nghị. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến đã trả lời một số kiến nghị có liên quan thuộc thẩm quyền của ĐBQH và trân trọng tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời làm rõ một số vấn đề cử tri địa phương quan tâm. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến khẳng định: các ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa trả lời trực tiếp tại hội nghị sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian tới.

Thanh Phúc